Hội nghị tập huấn toàn ngành công tác kỹ thuật an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn môi trường và an toàn VSLĐ năm 2013

Đỗ GiangPhó trưởng phòng KTCN&AT - Petrolimex
01:04' CH - Thứ ba, 24/09/2013

Trong 02 ngày 19 & 20/9/2013 tại Thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phối hợp với Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Bộ Công An, Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường và Cục An toàn Lao động – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn công tác an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn môi trường và an toàn vệ sinh lao động trong toàn hệ thống Petrolimex.

Tham dự Hội nghị có các đại biểu là lãnh đạo: Tổng cục môi trường, Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Cục An toàn lao động, lãnh đạo các sở ban ngành của Thành phố Đà Nẵng.

Dự hội nghị có trên 200 đồng chí là lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ các đơn vị, các đồng chí cán bộ kỹ thuật, những người trực tiếp phụ trách và làm công tác an toàn tại các đơn vị thành viên trong toàn Tập đoàn.

Uỷ viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ nhằm nâng cao nhận thức, năng lực quản lý và tổ chức thực hiện công tác an toàn phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động trong toàn ngành và việc tuân thủ các quy định của pháp luật về công tác an toàn phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động.

Tại hội nghị, các giảng viên đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các báo cáo viên của phòng KTCN&AT Tập đoàn đã lần lượt giới thiệu các văn bản pháp luật mới liên quan đến công tác an toàn PCCC, BVMT và ATVSLĐ, các quy định, quy chế của Tập đoàn về công tác an toàn; điểm lại một số sự cố mất an toàn trong ngành thời gian qua và các bài học kinh nghiệm rút ra qua các sự cố; giới thiệu một số trang thiết bị an toàn là sản phẩm của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Tại Hội nghị cũng đã trao đổi, giải đáp các vướng mắc trong công tác tổ chức thực hiện tại các đơn vị cơ sở về công tác an toàn. Các cán bộ tham dự Hội nghị tập huấn đã dự buổi tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ do Sở PCCC Đà Nẵng phối hợp với Công ty xăng dầu Khu vực 5 tổ chức tại Tổng kho xăng dầu Đà Nẵng. Phương án diễn tập đã huy động lực lượng phương tiện lên tới 22 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ từ nhiều cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu bế mạc Hội nghị tập huấn, Phó TGĐ Vương Thái Dũng đã đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể người lao động trong toàn ngành về công tác đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành, khai thác các công trình xăng dầu góp phần tạo lập môi trường ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững của toàn Tập đoàn.

Để tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, Phó TGĐ Vương Thái Dũng yêu cầu các đơn vị, ngay sau khi kết thúc Hội nghị tập huấn cần triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tất cả các đơn vị tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tập thể người lao động trong công tác an toàn. Phải xem đây vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của người lao động, của doanh nghiệp và cũng là thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và cộng đồng.

2. Luôn sẵn sàng chủ động trong công tác phòng ngừa và ứng cứu các sự cố kỹ thuật, sự cố tai nạn lao động, sự cố cháy nổ hay tràn dầu. Trong đó lấy công tác phòng ngừa là chính làm nền tảng an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

3. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát an toàn đối với các đơn vị cơ sở, các công trình xăng dầu. Phải nâng cao chất lượng của các cuộc kiểm tra, gắn trách nhiệm của người kiểm tra với chất lượng cuộc kiểm tra. Phải có chế tài xử lý cụ thể các các nhân và tập thể vi phạm các quy định về công tác an toàn.

4. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về PCCC, BVMT & ATVSLĐ tại địa phương để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các sự cố.

5. Tăng cường trao đổi thông tin nghiệp vụ giữa các đơn vị thành viên với các phòng nghiệp vụ Tập đoàn để cùng xử lý, giải quyết những khó khăn vướng mắc trong việc tổ chức thực hiện công tác an toàn tại các đơn vị.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn nghiệp vụ

Phó cục trưởng C66 Đoàn Hữu Thắng giải đáp về công tác PCCC

Phó cục trưởng Cục An toàn lao động Nguyễn Anh Thơ trình bày bài giảng

TP.KTCN&AT Ngô Quang Toàn giải đáp thắc mắc của đơn vị

Phó trưởng phòng KTCN&AT Đỗ Giang trình bày báo cáo

Một số hình ảnh buổi tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Tổng kho xăng dầu Đà Nẵng

Xe chữa cháy của Sở PCCC Đà Nẵng tiếp cận bể bị cháy

Xe chữa cháy của lực lượng Hải quân tới chi viện, hỗ trợ

Các phương tiện chữa cháy của Petec, TCTy cảng hàng không miền Trung tham gia ứng cứu

Đám cháy đã được khống chế và dập tắt

Petrolimex
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn