2018: Khởi đầu nhiều hy vọng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Hồng HạnhCổng thông tin điện tử Bộ Công Thương
03:38' CH - Thứ ba, 20/02/2018

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bày tỏ niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trong tương lai. Bởi, đây là một Tập đoàn kinh tế lớn, có bề dày truyền thống, có đường hướng, chiến lược cụ thể, chặt chẽ; có đội ngũ người lao động tận tâm, nhiệt huyết; có thương hiệu mạnh; có hệ thống phân phối rộng khắp...

Sáng ngày 12/01/2018, nhân kỷ niệm 62 năm ngày thành lập, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã trang trọng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

62 năm là một chặng đường rất dài của Petrolimex cho đến những thành tựu hôm nay. Thành quả cho những nỗ lực không ngừng rất đáng trân trọng. Trải qua năm tháng, nó trở thành niềm tự hào được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sức mạnh truyền thống quyện trong phong cách hiện đại sẽ giúp Petrolimex ngày càng vững vàng, trở thành một trong những tập đoàn kinh tế vững mạnh, ưu việt và tiên phong nhất, góp phần to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Năm 2017 là năm Petrolimex có bước phát triển đầy ấn tượng về đầu tư phát triển mạng lưới phân phối, ứng dụng thành công quy trình bán hàng 5 bước thống nhất trong toàn hệ thống, triển khai thành công sản phẩm mới là DO-V & E5 thể hiện tính tiên phong đầy trách nhiệm với nhà nước, với người tiêu dùng và với môi trường; thổi luồng sinh khí mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh để bước tiếp vào kế hoạch 2018 ngày từ những ngày đầu năm.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhiệt liệt biểu dương kết quả SXKD của Petrolimex

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng toàn thể Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vì đã có một năm thành công mọi mặt.

Thứ trưởng Bộ Công Thương thực sự ấn tượng về số liệu kết quả SXKD hợp nhất toàn Tập đoàn năm 2017:

Doanh thu hợp nhất đạt 107% kế hoạch và bằng 124% so với thực hiện năm 2016.

Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 104% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông 2017 giao.

Nộp ngân sách nhà nước bằng 110% so với thực hiện năm 2016.

Theo Thứ trưởng, kết quả này rất đáng hoan nghênh. Bởi vì, 2017 là năm có quá nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của tình hình thế giới và bối cảnh cạnh tranh gay gắt trong nước, Petrolimex đã rất nỗ lực thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm.

Theo Báo cáo, Năm 2017 là năm thứ ba liên tiếp Petrolimex đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra với nhịp độ tăng trưởng đáng khích lệ. Các điểm sáng nổi bật là Petrolimex đã niêm yết trên sàn chứng khoán thành công (mã: PLX), giữ vị trí quán quân về doanh thu, được công nhận top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam, giá trị vốn hóa đạt mức 100.000 tỷ đồng - điều đó minh chứng cho tính minh bạch PLX, vị thế uy tín thương hiệu Petrolimex và triển vọng tươi sáng PLX trên thị trường mà cụ thể là các cổ đông/nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài mong muốn, lựa chọn, sở hữu PLX.

Phó tổng giám đốc JXTG Hitoshi Kato

Ông Hitoshi Kato - Phó Tổng giám đốc JXTG (JXTG là Tập đoàn năng lượng Nhật Bản - hiện đang là cổ đông chiến lược của Petrolimex) cho biết, sau 1,5 năm đầu tư vào Petrolimex, được chứng kiến sự phát triển không ngừng của Tập đoàn, cá nhân ông rất vui. Ông Hitoshi Kato gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Công Thương, sự cống hiến của Lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ Tập đoàn để Petrolimex có được thành quả như ngày hôm nay. Đây là một sự đầu tư rất hiệu quả. Đại diện JXTG bày tỏ niềm vui khi chứng kiến thị giá cổ phiếu PLX không ngừng tăng lên, hiện tăng gấp hơn 2 lần kể từ ngày lên sàn (21/4/2017, mức giá chào sàn 43.200 đồng/cổ phiếu).

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, JXTG là nhà đầu tư nước ngoài uy tín, những nhận định của JXTG chính là động lực để Petrolimex nỗ lực hơn trong tương lai, đồng thời cũng là những đánh giá khách quan cho thấy Petrolimex thực sự là Tập đoàn kinh tế lớn mạnh, phát triển bền vững tại Việt Nam, có sức vươn ra thị trường quốc tế.

Thứ trưởng bày tỏ niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển của Tập đoàn trong tương lai. Bởi, đây là một Tập đoàn lớn, có bề dày truyền thống, có đường hướng, chiến lược cụ thể, chặt chẽ; có đội ngũ cán bộ tận tâm, nhiệt huyết; có thương hiệu mạnh; có hệ thống phân phối rộng khắp... Thứ trưởng hy vọng, Petrolimex sẽ có sự gắn bó mật thiết với Bộ Công Thương, Bộ Tài chính ..., để các cơ quan quản lý nhà nước thực sự đồng hành cùng doanh nghiệp, và những chính sách vì doanh nghiệp sẽ thực sự đi vào cuộc sống.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đồng tình với những mục tiêu, phương hướng hoạt động trong năm 2018 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Bên cạnh đó, Thứ trưởng nêu một số nhiệm vụ cần chú trọng thực hiện như: xây dựng phương án thoái vốn Nhà nước theo đúng quy định của Chính phủ: công khai, minh bạch, không lợi ích nhóm, không thất thoát vốn Nhà nước; tiếp tục làm tốt công tác dự báo, phân tích, đánh giá, xử lý, phòng ngừa rủi ro, theo dõi sát diễn biến trong khu vực và trên thế giới; đi đầu trong việc thực hiện nghiêm những chủ trương, chính sách của Chính phủ, Bộ Công Thương trong lĩnh vực xăng dầu; chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp...

Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo thay mặt tập thể người lao động Tập đoàn cảm ơn sự quan tâm sát sao của Bộ Công Thương đã luôn đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đề ra.

Chủ tịch Petrolimex nhấn mạnh, Hội nghị này không phải chỉ nói về những con số chúng ta đã đạt được trong năm 2017, điều quan trọng ở chỗ khác, đó là chúng ta phải hoạch định những gì sẽ làm trong năm 2018. Cách thức tổ chức như thế nào sẽ quyết định kết quả sản xuất kinh doanh của chúng ta. Vì vậy, Chủ tịch HĐQT yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị thành viên tổng hợp những ý kiến tại Hội nghị, cụ thể hóa thành kế hoạch hành động phù hợp với đặc thù của đơn vị mình và triển khai một cách có hiệu quả.

Thời gian không chờ đợi một ai. Năm 2018 đã bắt đầu, nhiệm vụ còn rất dài. Để viết tiếp lịch sử của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, tất cả lại nỗ lực với một tâm thế mới, cho một guồng quay mới.

Tin rằng, những khích lệ từ Lãnh đạo Bộ Công Thương và lời kêu gọi thiết thực từ Chủ tịch HĐQT đã thực sự tiếp lửa cho một năm 2018 khởi đầu nhiều hy vọng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn