Petrolimex - thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

Thanh QuếBáo điện tử Tài nguyên và Môi trường
10:27' SA - Thứ năm, 10/08/2017

(TN&MT) - Là một trong 8 thương hiệu mà Dự án “Nhãn hiệu nổi tiếng” đang nghiên cứu, Petrolimex khẳng định vị thế số một trong lòng của số đông những người tiêu dùng xăng dầu tại Việt Nam, là niềm tin của các nhà đầu tư, bạn hàng và đối tác nước ngoài.

Niềm tin trên thị trường

Hiện nay, trong lĩnh vực phân phối xăng dầu, Petrolimex là doanh nghiệp lớn nhất trong 29 doanh nghiệp đầu mối với khoảng 50% thị phần cả nước; trong đó có 2.352 cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh thành.

Năm 2011, sản lượng bán hàng của Petrolimex chỉ đạt 9,2 triệu tấn thì đến năm 2016 đạt 11,55 triệu tấn (mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2014-2016 đạt 8-9%/năm) và tiếp tục duy trì mức tăng 3,5-4% trong 5 năm tiếp theo. Trong tương lai, Petrolimex tiếp tục mở rộng hệ thống bán lẻ với 150 cửa hàng mỗi năm trong 5 năm tới và gắn với đó là các dịch vụ tiện ích để gia tăng doanh thu, tận dụng địa điểm của chuỗi phân phối.

Petrolimex cũng là doanh nghiệp xăng dầu đầu tiên ứng dụng thành công ERP và EGAS, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp; số liệu được cập nhật chính xác theo tác nghiệp và thời gian thực.

Bên cạnh đó, hệ thống kho chứa của Petrolimex lên đến 2,2 triệu m3, lớn nhất cả nước với 570km đường ống dẫn dầu và là đơn vị duy nhất có kho ngoại quan tiếp nhận tàu chở dầu cỡ lớn 150.000 DWT; giúp Petrolimex chủ động được nguồn hàng và giảm thiểu tối đa các chi phí trong việc vận chuyển xăng dầu.

Từ khi lên sàn HoSE cổ phiếu PLX được khối ngoại săn đón nên thị giá liên tục tăng ở mức cao trở thành hiện tượng PLX. Mã cổ phiếu của chúng tôi là PLX đã nổi lên như một hiện tượng về sự soán ngôi - “lên sàn” đã nằm ngay ở top đầu của HoSE. Sản lượng hàng hóa/dịch vụ Petrolimex tiếp tục tăng trưởng ở cả 7 lĩnh vực (xăng dầu, gas, dầu nhờn, vận tải viễn dương, bảo hiểm, thiết kế xây lắp và thương mại dịch vụ khác).

JX - hãng lớn của Nhật & nổi tiếng thế giới đã chọn Petrolimex để đầu tư, trở thành cổ đông chiến lược. Đặc biệt, trong bài trả lời phỏng vấn Bnews/TTXVN, JX đã khẳng định nguyện vọng tiếp tục được nâng tỷ lệ sở hữu nếu Petrolimex chấp thuận.

Niềm tự hào của người Việt

Theo Phó Tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm, kết quả nghiên cứu bởi một bên thứ ba (độc lập, khách quan với hệ thống survey chuyên nghiệp bài bản của Nielsen) cho thấy, cán bộ công nhân viên và người lao động Petrolimex các thế hệ rất tự hào, công chúng cả nước đều biết đến, tin cậy, yêu quý; Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ ban ngành, trung ương và các địa phương, nước bạn Lào đánh giá cao vai trò vị trí và tình cảm của Petrolimex.

“Chúng tôi luôn được khách hàng lựa chọn đầu tiên khi nghĩ về xăng dầu, gas, dầu nhờn,…tiếp đó là bảo hiểm, jana, sơn, nhiên liệu bay, thiết kế xây lắp….”, ông Trần Ngọc Năm khẳng định.

Sản phẩm chất lượng cao, an toàn trong sử dụng cũng như dịch vụ tốt nhất được cung cấp là những yếu tố khiến Petrolimex ngày càng được tin dùng. Từ hộ gia đình cho đến cơ sở công nghiệp, khi đã sử dụng sản phẩm của Petrolimex đều trở thành khách hàng lâu dài, bền vững.

Ông Trần Ngọc Năm nhấn mạnh: “Chúng tôi có niềm tin vững chắc vào thương hiệu của mình và chúng tôi thấu hiểu, trân trọng Người tiêu dùng. Trong lịch sử hình thành và phát triển Petrolimex, chúng tôi luôn hiểu rõ sứ mệnh của mình và luôn nỗ lực với tầm nhìn Để Tiến Xa Hơn.

Nếu Petrolimex không rất nổi tiếng thì tại sao CHXD của các doanh nghiệp khác lại xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex ở mức báo động S.O.S tại Thái Bình, Sơn La, Hòa Bình và ở nhiều nơi khác? - Mà chúng tôi đang nỗ lực bảo vệ và cùng với các lực lượng chức năng Việt Nam đang chung tay bảo hộ nhãn hiệu Petrolimex để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần minh bạch xăng dầu theo Nghị định 83 và phòng chống các hành vi gian lận thương mại nhất là gian lận trong lĩnh vực xăng dầu, làm ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến quyền lợi của chúng tôi”.

Xét đến cùng, một nhãn hiệu nổi tiếng hay không, mặc dù có thể được nhận xét, đánh giá dựa trên cơ sở lý luận, khoa học như thế nào thì nhãn hiệu đó phải được đông đảo công chúng công nhận.

Petrolimex tự hào và tin tưởng rằng khi nói đến xăng dầu tại Việt Nam là nói đến Petrolimex. Petrolimex là số một trong lòng của số đông những người tiêu dùng xăng dầu tại Việt Nam. Điều này đã chứng tỏ nhãn hiệu Petrolimex nổi tiếng.

Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn