Petrolimex nhận giải thưởng Môi trường Việt Nam 2017

Anh NguyễnBNEWS/TTXVN
03:36' CH - Thứ ba, 05/06/2018

Petrolimex vừa được Bộ Tài Nguyên và Môi trường trao giải thưởng Môi trường Việt Nam 2017 vì có thành tích xuất sắc trong áp dụng hiệu quả các giải pháp bảo vệ môi trường vào sản xuất kinh doanh.

Công trình hệ thống thu hồi hơi xăng dầu tại Tổng kho Xăng dầu Đức Giang. Ảnh: Petrolimex

Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết đã dành khoảng 7% tổng kinh phí đầu tư để nâng cao trang thiết bị phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường.

Theo Petrolimex, Tập đoàn đã áp dụng sáng kiến thiết bị báo tràn bể tự động nhằm cảnh báo và hạn chế các sự cố tràn dầu trong quá trình nhập - xuất tại các kho xăng dầu.

Hiện tất cả các kho cảng xăng dầu của Petrolimex đều được trang bị đầy đủ các phương tiện phao quây, bơm hút dầu tràn, chất thấm dầu để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố tràn dầu xảy ra.

Trong 10 năm qua, Petrolimex đã đầu tư, trang bị gần 10.000 mét phao quây dầu cho hầu hết các cảng biển, cảng sông quan trọng, đầu tư các tàu kéo, tàu lai dắt để phục vụ ứng cứu sự cố tràn dầu.

Tập đoàn cũng đã cải tạo, lắp đặt mái phao và sơn phản nhiệt cho toàn bộ các bể chứa xăng dầu, góp phần làm giảm hơn 90% lượng hơi xăng dầu khuếch tán gây ô nhiễm không khí cũng như mang lại hiệu quả kinh doanh nhờ giảm lượng hao hụt.

Từ năm 2007 đến nay, Petrolimex đã áp dụng công nghệ nhập kín và thu hồi hơi xăng dầu tại toàn bộ hơn 3.000 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc, đảm bảo giảm thiểu ô nhiễm môi trường và kiểm soát nguy cơ cháy nổ đối với các cửa hàng xăng dầu.

Đặc biệt, Petrolimex đã đầu tư gần 27 tỷ đồng cho hệ thống thu hồi hơi xăng dầu (VRU) tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang (Hà Nội)-trung tâm phân phối xăng dầu lớn ở phía Bắc của Petrolimex vào năm 2015.

Với sản lượng xuất nhập qua kho khoảng 1,5 triệu tấn/năm, giải pháp này đang phát huy hiệu quả trong giảm tổn thất xăng dầu, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và bảo vệ môi trường không khí. Dự kiến khoản đầu tư này sẽ nhanh chóng được thu hồi vào năm 2020.

Petrolimex cũng cho biết, trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục đầu tư mạnh cho các giải pháp bảo vệ môi trường; trong đó sẽ sớm triển khai hệ thống thu hồi hơi xăng dầu tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè.

BNEWS/TTXVN
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn