Forbes Việt Nam vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020

Forbes Việt Nam
03:39' CH - Thứ sáu, 16/10/2020

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh doanh 2020 chủ đề “Xuyên qua vùng nhiễu động” tối 15.10, Forbes Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020.

Top 50 công ty niêm yết năm 2020. Ảnh: Forbes Việt Nam

2020 là năm thứ 8 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất. Danh sách nhằm ghi nhận những doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hiệu quả trên từng lĩnh vực.

Forbes Việt Nam nhấn mạnh rằng đây là thời điểm không thực sự lý tưởng khi nền kinh tế đang chịu tác động lớn, bất ổn trước đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp có mặt trong danh sách cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên những doanh nghiệp hướng vào thị trường nội địa và khai thác tốt thị trường được kỳ vọng sẽ sức bật tốt hơn khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tại thời điểm thực hiện danh sách, tổng vốn hóa của các doanh nghiệp nằm trong Top 50 đạt hơn 81 tỉ USD, giảm 13,5%. Trước thời điểm dịch bệnh bùng phát, năm 2019 các công ty trong danh sách tạo ra hơn 138.705 tỉ đồng, tăng 8,7% so với danh sách năm ngoái, mức cao nhất từ trước đến nay.

Ngoài đánh giá nền tảng kinh doanh dựa trên kết quả kinh doanh năm 2019, phương pháp đánh giá của Forbes Việt Nam cũng lưu ý đến yếu tố triển vọng của doanh nghiệp và kỳ vọng sức bật của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế chịu tác động lớn bởi đại dịch Covid-19.

Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp vững chân trong danh sách trong 8 lần xếp hạng có thể kể đến như Vietcombank, Vingroup, Masan, Vinamilk, FPT, PV GAS, Thiên Long, Coteccons, Nhựa Bình Minh, REE, Hòa Phát…

Năm nay, danh sách ghi nhận 9 sự thay đổi với 4 gương mặt mới lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách là ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank), công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm, công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang và công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 2 cùng 5 gương mặt xuất hiện trở lại sau khi vắng mặt trong danh sách trong lần xếp hạng năm trước.

Cùng Forbes Việt Nam điểm qua những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện:

Đại diện Vietcombank nhận vinh danh của Forbes Việt Nam. Đây là năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu về lợi nhuận trước thuế với gần 1 tỉ USD đạt được năm 2019. Trong danh sách, nhà băng quốc doanh xuất hiện đầy đủ 8 lần.

6 lần góp mặt trong danh sách, Petrolimex là doanh nghiệp dẫn đầu doanh thu với 189.603 tỉ đồng 4 năm liên tiếp kể từ khi niêm yết vào năm 2017.

Trong bối cảnh đại dịch, nhóm ngành dược với tính phòng thủ cao xuất hiện đông đảo trong danh sách năm nay. Imexpharm là cái tên mới nhất xuất hiện, cùng với những gương mặt đã nhiều năm liền vào danh sách như Dược Hậu Giang, Domesco, Pymepharco...

Trong nhóm ngân hàng, HDBank là cái tên mới nhất xuất hiện trong danh sách năm nay. Ngân hàng của nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã có năm kinh doanh ấn tượng, xếp thứ 7 trong top 10 ngân hàng hiệu quả nhất, theo công bố mới nhất của Forbes Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng Ngân, tổng giám đốc Nhựa Bình Minh nhận vinh danh. Với vị thế vững chắc trong ngành, Nhựa Bình Minh có mặt 8 năm liên tiếp trong danh sách của Forbes Việt Nam.

Khoảnh khắc đáng nhớ, khép lại diễn đàn kinh doanh năm 2020 của Forbes Việt Nam

Câu hỏi thường gặp
Website thành viên Petrolimex
Bản đồ CHXD Petrolimex

Sản phẩm & Khuyến mại
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập: .
Số lượt truy cập trong tháng: .
Số lượt truy cập trong ngày: .
Số người đang trực tuyến: .
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn